วันเสาร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2558

    ผมนั้นเป็นคนอีสานมาตั้งแต่กำเนิด บ้านของผมนั้นทำอาชีพชาวนา และเป็นชาวสวน แต่โดยส่วนตัวนั้นผมจะคอยช่วยทางบ้านทำนาและ ทำสวน และสิ่งที่ได้ยินพ่อกับแม่นั้นบ่นบ่อยมากคือว่า ข้าว และ พืชฟักในสวนนั้น โดนหนูแทะตลอดเลยไม่รู้ว่าจะป้องกันมันยังไง เพราะว่าถึงจะทำร้ายมันจนตายมันก็ยังมีลูกหลานออกมาใหม่ เหมือนคอยที่จะแก้แค้นแทน พ่อ แม่ พี่ น้อง ตลอด พวกเรานั้นเลยหาวิธี กำจัดหนู
มาตั้งหลายวิธีแล้วแต่มันก็ยังไม่เห็นผลเลยเพราะว่าหนูนั้นที่บ้านมันมีมากเหลือเกิน ไม่รู้จะหาวิธีกำจัดมันอย่างไร จนอยู่มาวันหนึ่งนั้น พ่อ และ แม่ นั้นได้ทำจ้างลูกจ้างเข้ามาเพื่อช่วยในการทำนา และ ทำสวนสองคน ซึ่งสองคนนี้นั้นเป็น คนเขมร และสองคนนี้นั้นเป็นคนขยันมาก ซึ่งตั้งแต่ได้สองคนนี้มานั้นพอ่และแม่ของผมนั้นสบายมาก เพราะว่าสองคนนั้นเป็นคนขยัน และเป็นคนง่ายๆกินง่าย ใช้อะไรก็ทำไม่เคยคิดที่จะต่อต้านเลย สั่งอย่างไหนได้อย่างนั้น และที่ทีเด็ดกว่านั้นคือว่าทั้งสองคนนี้ชอบกินหนูนามาก หลังจากทำงานในไร่ในสวนเสร็จทุกๆวันนั้น เค้าทั้งสองจะพากันออกล่าเหยื่อกันซึ่งเหยื่อที่เขาล่ากันนั้นก็คือ เจ้าหนูนานั้นเองเพื่อที่จะจับมันแล้วนำมาทำอาหารเย็นนั้น ก็ได้ใช้หลายวิธีต่างก็ไปซื้อกรงมาไว้ดักหนู เพื่อที่วันต่อมานั้นจะได้ทำการนำเจ้าหนูนาที่จับได้นั้นมาทำอาหารนั้นเอง และพอเวลาผ่านไป เนิ่นนานนั้นหนูที่อยู่ในสวน และ ในนานั้นก็น้อยลงไปทุกที โดยที่เดี๋ยวนี้นั้นไม่่ต้องไปใช้บริการของ ไม้ไล่ หนู ซึ่งแม่งไม่ได้ผลเลยไม่รู้ว่ามันเอามาใช้ประโยชน์อะไรบ้าง แต่ว่าตอนนี้ไม่ต้องแล้วเพราะว่า มีชาวเขมรสองคนนั้น ที่ชอบในการกินหนูนาเป็นชีวิตจิตใจ เลยทำให้เราสบายใจและไม่ต้องกังวลแล้วว่าเจ้าหนูนั้นมันจะมาทำร้ายสวน และ นาของเรา แต่ก็ได้ความรู้มาแล้วว่าอันดับแรกของการกำจัดหนูนั้นคือว่าเราต้องรู้มาก่อนว่า หนูกลัวอะไร ก่อนเราต้องหาวิธีก่อนว่าจะกำจัดมันได้อย่างไร เมื่อเรารู้แล้วว่าหนูนั้นกลัวอะไรก็จะได้่กำจัดมันได้อย่างถูกวิธี แล้วบ้านของเรานั้นก็จะปราศจากเจ้าหนูนี้ไปอีกนานเลย เชื่อผมดิ ผมลองมาแล้ว ไม่ต้องใช้อะไรเลย แต่หาคนที่กินหนูนามาเท่านั้น หนูก็หมดไปแล้ว ดังนั้นสิ่งที่หนูกลัวนั้นก็คือ มนุษย์ นั้นเอง

ไล่หนู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น