วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2558

หนูคืออะไร

                หนูคืออะไร
                หนูนั้นที่รู้จักกันดีและหลายๆคนที่ไล่หนูนั้นอาจจะสังเกตุเห็นว่าสายพันธุ์หนูนั้นจะเป็นสีดำและหนูสีน้ำตาล กลุ่มที่เป็นที่รู้จักกันโดยทั่วไปว่าเป็นหนูโลกเก่าหรือว่าหนูจริงและมันจะเกิดในแถบของทวีปเอเชีย โดยหนูนั้นจะมีขนาดใหญ่มากที่สุดในโลกเลยก็ก็ว่าได้เพราะมันมีน้ำหนัก 500 กรัม

                โดยคำว่า หนู นั้นหลายคนอาจจะรู้จักมันในนามที่ว่ามันเป็นสัตว์ที่จะชอบอยู่ในที่ที่สกปรกมาก แต่ว่าหนูนั้นก็ยังใช้ในชื่อของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดเล็กเลยก็ว่าได้ ที่ไม่ได้หนูจริง ตัวอย่างนั้นได้แก่ หนูอเมริกาเหนือจำนวนของสายพันธ็อย่างหลวมๆ เรียกว่าหนูจิงโจ้และอื่นๆ อีกมากมายที่เจอกัน เช่น หนูพุกเป็นหนูที่เกี่ยวข้องกับหนูจริงๆเลยก็ว่าได้แต่ไม่ได้เป็นสมาชิกของพืชและสัตว์ หนูชายจะเรียกว่าเหรียญ unmated หญิงจะเรียกว่าไม่ หญิงตั้งครรภ์นั้นควรที่จะให้อยู่ห่างจากเจ้าหนูตัวนี้เลยเพราะว่ามันจะทำให้นำโรคต่างๆเข้ามาสู่ ญ ตั้งครรภ์เลยก็ว่าได้เพราะว่าหนูนั้นเป็นพาหะในการนำโรคอยู่แล้วดังนั้นเราต้องให้เจ้าหนูเนี้ยอยู่ห่างมากที่สุด แล้วอีกอย่างเจ้าหนูนั้นที่เราทำการกำจัดหนูนั้นเพราะว่าถ้ามันเกิดจะนำเอาโรคร้ายๆเข้ามานั้นขอบอกเลยว่ามันจะเป็นผลเสียต่อ ญ มีครรภ์อย่างแน่นอน

                สายพันธุ์ที่พบบ่อยมีโอกาสรอดชีวิตและมักจะอยู่ด้วยและใกล้มนุษย์ ดังนั้นพวกเขาเป็นที่รู้จักกันในฐานะเพื่อนร่วม พวกเขาอาจจะก่อให้เกิดการสูญเสียอาหารอย่างมีนัยสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศกำลังพัฒนา อย่างไรก็ตามวิธีกำจัดหนู เป็นการกระจายอย่างกว้างขวาง ปัญหาของหนูนั้นเป็นชนกลุ่มน้อยในประเภทนี้มีความหลากหลาย หลายชนิดของหนูเป็น endemics และบางส่วนได้กลายเป็นที่ใกล้สูญพันธ์เนื่องจากการสูญเสียที่อยู่อาศัยหรือการแข่งขันกันระหว่างหนูสีน้ำตาล หนูสีดำหรือหนูจี๊ด หนูป่ารวมทั้งหนูสามารถดำเนินการก่อโรคในสัตว์หลายที่แตกต่างกันไป


                และนี้ก็เป็นบทความของคำว่าหนู นั้นอาจจะทำให้หลายๆคนนั้นเข้าใจว่าหนูนั้นก็จะเป็นสัตว์ที่เลี้ยงลูกด้วยนมเหมือนกันและ นิยามของคำว่าหนูนั้นยังมีอีกมากมายหล่ายอย่างขึ้นอยู่กับนักวิชาการนั้นว่าจะหาคำนิยามอะไรเข้ามาเพื่อเป็นการเพิ่มความหมายของคำว่าหนูนั้นเข้ามาได้อย่างมากมายให้เราได้ลองศึกษากัน แต่สำหรับผู้อ่านแล้วนั้นคำนิยามของคำว่าหนูนั้นก็อาจจะคิดได้อย่างเดียวว่าเจ้าหนูนั้นมันเป็นสัตว์สกปรก และเป็นตัวนำเชิ้อโรคเข้ามาสู่บ้านของเรานั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น