วันศุกร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2558

ทำไมต้องมีเครื่องไล่หนู

ทำไมต้องมีเครื่องไล่หนู
                ทุกวันนี้นั้นคนกับหนูนั้นเปรียบสเหมือนเป็นศัตรูกันไปแล้วเพราะว่าไม่รู้เป็นเพราะอะไรทำไมกัน เจ้าหนูนั้นมันถึงชอบที่จะเข้ามาจองล้างจองผลาญเรามากไม่ว่าเราจะไล่หนูนั้นออกไปเท่าไหร่สุดท้ายแล้วมันก็จะกลับมาเหมือนเดิมทั้งใช้ลูกเหม็น ทั้งใช้กาวดักหนูแล้วก็กรงดักหนูซึ่งใช้เท่าไหร่ไล่มันออกไปเท่าไหร่มันก็ยังไม่หมดทุกทีและก็ไม่รู้ว่าทำไมมันถึงจ้องที่จะเข้ามาแต่บ้านของเรากันแน่ทั้งที่บ้านของเรานั้นก็ไม่ใช่ร้านอาหาร อีกทั้งยังมีแมวอีกมากมายมันก็ยังกล้าที่จะเข้ามาเพื่อที่จะมาเอาอาหารของเรานั้นไปกินซึ่งขอบอกเลยว่ามันกล้ามากจนแบบว่ามันจนปัญญามากไม่รู้ว่าจะเอาอะไรมากำจัดมันดีเพราะว่าที่มีขายอยู่ในไทยนั้นมันก็ไม่มีอะไรใช้ได้ผลเลยไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไหนที่บอกว่ามีการรับประกันอย่างดีเลยว่ามันไล่เจ้าหนูนี้ได้แน่นอนแต่ว่าผลสุดท้ายแล้วก็ยังไล่มันออกไปไม่ได้
                จนอยู่มาวันนึงนั้นผมกับครอบครัวนั้นได้ไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจในวันหยุดยาวนั้นก็เลยคิดด้วยกันว่าจะไปเที่ยวหาญาติที่ประเทศจีนกันโดยวันที่เดินทางนั้นก่อนออกจากบ้านก็ต้องเก็บเศษขยะที่มีอยู่ในบ้านนั้นเอาไปทิ้งให้หมดเพราะว่ามันอาจจะเป็นการที่เจ้าหนูนั้นจะเข้ามาแล้วมาจัดปาร์ตี้ทีบ้านของเรานั้นก็ได้ผมก็เลยต้องจัดบ้านนั้นให้สะอาดเพื่อที่จะไม่ให้เจ้าหนูนั้นเข้ามาแล้วเอาอะไรออกไปได้ และหลังจากนั้นผมก็เลยไปประเทศจีนกับครอบครัวด้วยความสบายใจที่จะไม่มีหนูเข้ามาในบ้านและเราก็ไม่ต้องกำจัดหนูนั้นออกไปเมื่อกลับมาบ้าน และเมื่อไปถึงประเทศจีนนั้นผมก็ได้เที่ยวพบญาติหลังจากที่ไม่เคยเจอกันมานานเป็นแรมปีและเมื่อไปเที่ยวที่ตลาดตลาดหนึ่งของประเทศจีนนั้นผมก็เจอเครื่องไล่หนูที่มีคนจีนคนนึงนั้นได้เอามาวางขาย ซึ่งมันน่าตกใจมากเพราะว่าเมื่อเปิดเครื่องแล้วนั้นเจ้าหนูนั้นมันกระวนกระวายมากเลยเหมือนมันกลัวมากเราเลยถามเขาว่ามันคืออะไรทำไมเจ้าหนูมันเลยกลัว

                หลังจากผมได้คุยด้วยกันแล้วนั้นก็เลยรู้ว่าที่เจ้าหนูนั้นมันกลัวทุรนทุรายนั้นก็เพราะว่ามันจะส่งสัญญาณตัวหนึ่งที่เจ้าหนูนั้นไมชอบและผมก็ได้ลองซื้อมาทั้งหมดสองเครื่องแล้วเมื่อกลับบ้านผมก็เลยได้นำเอาเครื่องไล่หนูที่ซื้อมานั้นมาลองติดแล้วก็ลองดูซึ่งเมื่อติดไปได้ซักพักนั้นก็เลยรู้เลยว่าเจ้าหนูนั้นมันไม่กลับมาเลย ทำให้ผมไม่ต้องหาวิธีกำจัดหนูอีกต่อไปเพราะว่ามีเครื่องนี้อยู่ในบ้านแล้วต้องขอบคุณประเทศจีนจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น